Kích thước cuốn thư đá chuẩn theo phong thủy

  • Ngày đăng: 2019-09-26 14:27
  • Tác giả:
  • Danh mục: Tin tức
  • Rate this post

    Vài nét về cuốn thư đá

    Cuốn thư đá hay còn được gọi là bình phong đá là thiết kế vô cùng đặc trưng gắn liền với văn hóa truyền thống của người Việt. Do đó, chúng ta có thể thấy bình phong đá xuất hiện hầu như trong các công trình kiến trúc cổ như đình, chùa hay khu lăng mộ của các vua chúa ngày xưa. Và việc thiết kế kích thước cuốn thư đá phải chuẩn theo phong thủy nhằm mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Cuốn thư đá giống như một thiết kế đặc thù dùng để trang trí cho các công trình kiến trúc, giúp tăng giá trị thẩm mỹ cũng như tạo được nét cổ xưa uy nghiêm.

    Ngoài ra, theo quan niệm xa xưa cuốn thư thể hiện cho sự uyên thâm bác học và chỉ những người biết chữ, học rộng tài cao mới sử dụng. Do đó, việc sử dụng cuốn thư đá trong các công trình kiến trúc cổ càng làm tăng thêm độ tôn nghiêm, trang trọng và thành kính của người dân đối với người được thờ tự.

    Vài nét về cuốn thư đá

    Vài nét về cuốn thư đá

    Kích thước cuốn thư đá chuẩn theo phong thủy

    Thông thường, các mẫu cuốn thư đá được đặt ở ngay cổng ra vào chính, chắn ngay phía trong cổng. Chiều rộng của chúng được thiết kế lớn hơn chiều rộng của cổng chính, cách cổng khoảng 50cm, chỉ vừa một người đi qua.

    Ngày nay, các khu lăng mộ hay nhà thờ họ thường có diện tích hạn chế. Bởi vậy, cuốn thư đá vì thế cũng được giảm thiểu kích thước các chiều đi đáng kể sao cho phù hợp với tổng thể không gian chung. Có hai kích thước cuốn thư được sử dụng nhiều nhất là cuốn thư 133cm và 167cm ứng với kích thước cổng là 107cm và 147cm.

    Đối với những công trình kiến trúc lớn hơn như đền chùa, cuốn thư đá sẽ được đặt ở sân chính, chính diện với cửa chính của đền chùa. Tuy nhiên, cuốn thư sử dụng trong đền chùa lại có điểm khác biệt không chỉ về kích thước mà còn về thiết kế cuốn thư.

    Cuốn thư đá sử dụng cho đền chùa tùy thuộc vào quy mô, khuôn viên của công trình đó. Cuốn thư này thông thường có kích thước lớn với hai bên là hai cột đá được điều khắc và chạm trổ hoa văn, làm gia tăng thêm sự bề thế của công trình. Kích thước của loại cuốn thư đá này phổ biến từ 2.5m trở lên.

    Kích thước cuốn thư đá chuẩn theo phong thủy

    Kích thước cuốn thư đá chuẩn theo phong thủy

    Ý nghĩa cuốn thứ đá

    Trước đây những người nào biết chữ thì mới biết đến những cuốn thư, bởi vậy cuốn thư đá thể hiện cho sự cao sang và uyên bác về học thức của những người sử dụng cuốn thư.

    Ngoài cuốn thư đá thì tên gọi bình phong đá cũng chữa đựng hàm ý sâu xa là chấn phong, tránh cho những linh hồn hay ma quỷ có lòng dạ xấu xa xâm nhập vào những công trình tâm linh.

    Cuốn thư đá đẹp hiện nay thường được chế tác một bên là bút một bên là kiếm nhằm tượng trưng cho kiến thức và sức mạnh đó cũng là một điểm phong thủy của mỗi mẫu cuốn thư đá.

    Một ý nghĩa không thể thiếu của cuốn thư đá đẹp hiện nay là về mặt thẩm mỹ, những mẫu bình phong đá được chạm khắc các hoa văn họa tiết tinh xảo, tỉ mỉ trên từng chi tiết nhỏ nhất thể hiện được nét đẹp văn hóa của làng nghề đá Ninh Vân qua bao đời nay.

    Ý nghĩa cuốn thứ đá

    Ý nghĩa cuốn thứ đá

    Để được tư vấn chi tiết hơn về các mẫu cuốn thư đá mới nhất hiện nay, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi:

    Đá mỹ nghệ Ninh Vân

    Địa chỉ: Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

    SĐT: 0904.255.468

    Website: maulangmoda.com

    Đá mỹ nghệ Hà An “Uy tín được tạo nên từ chất lượng mỗi sản phẩm đến tay khách hàng”

    Tham khảo thêm: Cuốn thư đá ở Nghệ An – Cập nhật giá cuốn thư đá mới nhất hiện nay

    ĐÁ MỸ NGHỆ HÀ AN
  • Địa chỉ: Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Điện thoại: 0904255468
  • Email: maumodadepninhvan@gmail.com
  • Facebook
  • Pinterest
  • Nội dung bài đăng
      Gọi Điện Thoại Zalo